VỀ HYBRID

Toyota là công ty tiên phong giới thiệu công nghệ Hybrid trên thế giới.

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG NGHỆ TOYOTA HYBRID

CÔNG NGHỆ HYBRID LÀ GÌ?

Xe Hybrid hay còn gọi là xe lai nghĩa là kết hợp sử dụng 2 bộ truyền động, một động cơ chạy xăng và một mô tơ chạy điện. Đặc điểm quan trọng nhất của xe Hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, vận hành mạnh mẽ và yên tĩnh. Hơn nữa, công nghệ pin Hybrid là một phần quan trọng tạo nên sự vận hành mạnh mẽ và độ tin cậy cao.

CÔNG NGHỆ HYBRID LÀ GÌ?
CÔNG NGHỆ HYBRID LÀ GÌ?

Trang bị hệ thống lái độc đáo

Xe hybrid sử dụng động cơ xăng và cả mô tơ điện trong khi đó các xe thông thường chỉ sử dụng động cơ xăng. Tùy thuộc vào hệ thống, xe Hybrid sẽ sử dụng hai nguồn năng lượng theo các cách khác nhau để tạo nên sự vận hành mạnh mẽ mà vẫn đạt hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Công nghệ Pin Hybrid
So với ắc quy trên xe thông thường, pin Hybrid lớn hơn nhiều và mạnh mẽ hơn. Do pin là nguồn điện chính cho mô tơ nên pin có thể truyền đi và nhận về dòng điện lớn. Pin Hybrid tự động sạc trong quá trình xe vận hành vì vậy không tốn thời gian để sạc pin. HEVs không cần yêu cầu trạm sạc.

HỆ THỐNG TOYOTA HYBRID CÓ ĐIỂM GÌ KHÁC BIỆT?

Hệ thống Hybrid nối tiếp song song
Có rất nhiều hệ thống Hybrid trên thị trường. Điều gì khiến Hệ thống Toyota Hybrid khác biệt và nổi trội?
Hệ thống Toyota Hybrid (THS) kết hợp giữa động cơ đốt trong hiệu suất cao và mô tơ điện công suất lớn và hiệu quả của việc kết hợp hai nguồn công suất này phụ thuộc vào điều kiện lái. Một hệ thống quản lý năng lượng sẽ đảm bảo xe vận hành với hiệu suất tối ưu nhất.
Hơn nữa, hệ thống Toyota Hybrid còn được coi là hệ thống Hybrid mạnh mẽ, được trang bị pin và mô tơ điện công suất lớn. Hệ thống Toyota Hybrid có khả năng lựa chọn nguồn năng lượng cần thiết để vận hành xe một cách mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Khi xe bắt đầu chuyển động: Ở tốc độ thấp, năng lượng được cung cấp từ pin Hybrid đến động cơ điện. Động cơ xăng vẫn tắt, xe chuyển động êm ái và mượt mà nhờ động cơ điện
Khi tăng tốc: Động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất mạnh mẽ. Khi ắc quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe.
Khi giảm tốc và phanh: Động cơ điện sử dụng động năng của xe làm máy phát quay, lượng điện này sẽ được tích vào pin Hybrid
Khi xe ở chế độ nghỉ: Động cơ điện và động cơ xăng tự động tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động

LỢI ÍCH CỦA CÔNG NGHỆ TOYOTA HYBRID

LỢI ÍCH ĐỐI VỚI NGƯỜI DÙNG XE HYBRID

LỢI ÍCH ĐỐI VỚI NGƯỜI DÙNG XE HYBRID
LỢI ÍCH ĐỐI VỚI NGƯỜI DÙNG XE HYBRID

Hiệu quả nhiên liệu tối ưu Hệ thống Toyota Hybrid sử dụng mô tơ điện để khởi động hay khi đi ở tốc độ thấp trước khi tăng tốc trong khi động cơ xăng tắt giúp tiết kiệm nhiên liệu. Khi trên hành trình, năng lượng từ động cơ xăng và mô tơ điện kết hợp tự động và hiệu quả để đáp ứng từng chế độ lái. Hơn nữa, động cơ xăng cũng ngắt khi xe ở chế độ nghỉ (idling) để tiết kiệm nhiên liệu.

Phát thải thấp Khi mô tơ điện hoạt động thay thế cho động cơ xăng trong quá trình vận hành sẽ giúp giảm phát thải. Khi chạy hoàn toàn bằng điện, hay xe ở chế độ nghỉ, động cơ xăng tắt cũng giảm tiêu hao nhiên liệu và phát thải.

Hứng khởi khi lái xe Bằng việc kết hợp giữa mô tơ điện công suất cao và động cơ xăng, hệ thống Hybrid của Toyota giúp cho việc tăng tốc trở nên mạnh mẽ hơn. Trên hành trình, động cơ xăng và mô tơ điện cùng tác động lên bánh lái: động cơ xăng được chia đôi nguồn năng lượng, một phần để tác động đến bánh xe, một phần sạc vào máy phát điện, tác động lên mô tơ. Sự phân chia năng lượng giúp tối đa hiệu suất.

Êm ái & Tĩnh lặng Chế độ lái hoàn toàn bằng điện giúp xe vận hành êm ái và tĩnh lặng tuyệt đối. Chế độ lái hoàn toàn bằng điện đặc biệt phát huy tác dụng khi vận hành vào sáng sớm hay đêm muộn trong những khu dân cư hay dưới hầm đỗ xe. Đây cũng là lợi thế tuyệt vời của hệ thống Toyota Hybrid.

LỢI ÍCH ĐỐI VỚI MÔI TRƯỜNG

Mẫu xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu gấp 1.5 đến 2 lần so với các xe thông thường khác. Tính đến 2020, tổng doanh số xe điện hóa toàn cầu của Toyota đạt 16 triệu chiếc, mức tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu đã đạt 52 tỉ lít và lượng khí thải CO2 giảm hơn 139 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong. Bên cạnh đó, hệ thống Hyrbid của Toyota giải quyết được cơ sở hạ tầng công nghệ hiện tại của Việt Nam và đóng góp giảm thiểu ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.

Xe hybrid có thể mang lại nhiều lợi ích cho Việt Nam bởi mẫu xe này không cần thêm cơ sở hạ tầng mới, nó có thể sử dụng hạ tầng như những xe thông thường hiện nay.

Hơn nữa, những mẫu xe Hybrid còn rất phù hợp ở các đô thị lớn của Việt Nam vì Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn rất nhiều trong những trường hợp bị tắc đường.

LỊCH SỬ RA ĐỜI CÔNG NGHỆ HYBRID

LỊCH SỬ RA ĐỜI CÔNG NGHỆ HYBRID
LỊCH SỬ RA ĐỜI CÔNG NGHỆ HYBRID

Xe Hybrid được bán tại trên 90 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới

Xe Hybrid được bán tại trên 90 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới
Xe Hybrid được bán tại trên 90 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới
Những quốc gia Châu Á đang phân phối xe Hybrid: Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, Philippines, Pakistan, Singapore, Brunei, Bhutan, Sri Lanka, Bangladesh và Việt Nam

VỀ TSS

Toyota Safety Sense (TSS) – Gói an toàn chủ động, tiên tiến, mới nhất của Toyota. Hệ thống an toàn Toyota (TSS) được thiết kế giúp bảo vệ người lái, hành khách, người tham gia giao thông khỏi tai nạn. Toyota luôn tạo ra những tiến bộ và đổi mới về an toàn giúp ngăn ngừa sự cố và bảo vệ con người

Toyota Safety Sense (TSS) - Gói an toàn chủ động, tiên tiến, mới nhất của Toyota
Toyota Safety Sense (TSS) – Gói an toàn chủ động, tiên tiến, mới nhất của Toyota

TSS TẬP TRUNG VÀO 3 LOẠI TAI NẠN PHỔ BIẾN NHẤT

Trong một số điều kiện nhất định, Hệ thống an toàn Toyota TSS được thiết kế để hỗ trợ nhận thức của lái xe, khi ra quyết định và điều khiển phương tiện với tốc độ cao. Gói an toàn tích hợp các tính năng tối tân nhất, tập trung vào 3 mục đích chính: giảm thiếu hoặc phòng tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường và tăng cường an toàn trong hành trình lái xe ban đêm.
Tuy nhiên, lái xe chịu trách nhiệm cho sự an toàn của chính họ và phải luôn lái xe an toàn, tuân thủ các giới hạn và luật lệ về tốc độ giao thông và tập trung vào đường khi lái xe.

TSS BAO GỒM 5 TÍNH NĂNG AN TOÀN CHỦ ĐỘNG VÀ HỖ TRỢ NGƯỜI LÁI

HỆ THỐNG ĐÈN PHA TỰ ĐỘNG THÍCH ỨNG (AHB)
HỆ THỐNG ĐÈN PHA TỰ ĐỘNG THÍCH ỨNG (AHB)

Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB) là hệ thống an toàn được thiết kế để giúp lái xe cải thiện tầm nhìn vào ban đêm – đồng thời giảm độ chói cho những xe khác. Thông qua việc tăng cường chiếu sáng khoảng rộng, hệ thống có thể cho phép phát hiện sớm hơn người đi bộ và chướng ngại vật.

Khi được kích hoạt, AHB sử dụng camera trong xe để giúp phát hiện đèn pha của xe đối diện và đèn hậu của xe trước, sau đó tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp.

HỆ THỐNG HỖ TRỢ GIỮ LÀN ĐƯỜNG (LTA)

HỆ THỐNG HỖ TRỢ GIỮ LÀN ĐƯỜNG (LTA)

Khi được kích hoạt, hệ thống sẽ cảnh báo người lái về khả năng di chuyển lệch khỏi làn đường hiện tại bằng tín hiệu phát sáng hoặc cảnh cáo âm thanh hay rung vô lăng (Hệ thống cũng có thể tự điều chỉnh vô lăng), đồng thời hỗ trợ đánh lái để duy trì làn đường.

Thêm vào đó, khi di chuyển trên đường cao tốc, kết hợp cùng hệ thống điều khiển hành trình loại thích ứng DRCC, xe sẽ tự động duy trì làn đường và duy trì khoảng cách với xe phía trước, tối đa tính tiện nghi và an toàn.

HỆ THỐNG CẢNH BÁO CHỆCH LÀN ĐƯỜNG (LDA)


HỆ THỐNG HỖ TRỢ GIỮ LÀN ĐƯỜNG (LTA)
HỆ THỐNG HỖ TRỢ GIỮ LÀN ĐƯỜNG (LTA)

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA) sử dụng camera trước của xe để phát hiện làn đường khởi hành khi đi trên những con đường thẳng với vạch kẻ rõ ràng, mép đường và lề đường. Trạng thái hoạt động của hệ thống được biểu thị thông qua hình minh họa đánh dấu làn đường màu trên Màn hình đa thông tin (MID) của xe.

Nếu LDA xác định rằng chiếc xe đang bắt đầu đi chệch khỏi làn đường đã được đánh dấu, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng một cảnh báo âm thanh và hình ảnh. Khi cảnh báo này xảy ra, lái xe phải kiểm tra cẩn thận làn đường xung quanh trước khi đưa xe an toàn trở lại làn đường ban đầu.

HỆ THỐNG CẢNH BÁO TIỀN VA CHẠM (PCS)

Hệ thống cảnh báo tiền chạm PCS sử dụng một camera và radar có bước sóng milimet gắn vào lưới tản nhiệt giúp giảm thiểu hoặc phòng tránh va chạm trước. Khi ra-đa bước sóng ngắn và camera đơn của hệ thống an toàn tiền va chạm phát hiện va chạm có thể xảy ra với phương tiện phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh.
Nếu người lái không thể đạp phanh, hệ thống sẽ chủ động kích hoạt chế độ phanh tiền va chạm (AEB), để tránh va chạm hoặc hạn chế tối đa tốc độ va chạm.

HỆ THỐNG KIỂM SOÁT HÀNH TRÌNH CHỦ ĐỘNG (DRCC)

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động DRCC là hệ thống điều khiển hành trình tự động thích ứng công nghệ cao sử dụng ra-đa và camera để phát hiện phương tiện đang di chuyển ở phía trước và chủ động duy trì khoảng cách thích hợp.
Trên đường cao tốc, ngoài việc duy trì tốc độ không đổi, Hệ thống điều khiển hành trình chủ động cho phép người lái duy trì tốc độ đã cài đặt mà không cần tăng ga. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động cũng hỗ trợ duy trì khoảng cách giữa các phương tiện, điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách nhất định.
Điều này có nghĩa là, nếu phương tiện phía trước được phát hiện di chuyển với tốc độ thấp hơn tốc độ đã cài đặt, Hệ thống kiếm soát hành trình chủ động sẽ tự động giảm tốc độ phương tiện. Nếu trong trường hợp cần giảm tốc ngay lập tức, hệ thống sẽ cảnh báo hiển thị trên màn hình đa thông tin đồng thời giảm công suất động cơ để hạn chế tăng tốc, giúp tránh va chạm. Sau đó hệ thống sẽ tự động trở lại tốc độ đã cài đặt.

VỀ TNGA

TOYOTA NEW GLOBAL ARCHITECHTURE (TNGA) Việc thay đổi của Toyota nhằm tạo ra những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết. Thông qua Định hướng thiết kế toàn cầu mới của Toyota (TNGA), Toyota đã tái thiết kế toàn bộ cấu trúc khung gầm củng cố nền tảng cốt lõi và mang đến cảm giác lái tuyệt vời cho khách hàng.

1. GIỚI THIỆU VỀ ĐỊNH HƯỚNG THIẾT KẾ TOÀN CẦU MỚI CỦA TOYOTA – TNGA

A. TNGA LÀ GÌ?

TNGA là một chương trình đổi mới cấu trúc, thay đổi cấu ​​trúc cơ bản của phương tiện. Thông qua TNGA, Toyota đang tái thiết kế hoàn toàn bộ phận truyền động (động cơ, bộ phận truyền số, HEV) và khung cơ bản (khung gầm). Với sự cải tiến về sản phẩm, chúng tôi có thể tạo ra một sự cải tiến vượt bậc và nhanh chóng trên cả 3 mặt vận hành bao gồm: di chuyển, đổi hướng và dừng.

TNGA được xây dựng trên hai trụ cột – Sức mạnh cốt lõi (Nền tảng được chia sẻ trên nhiều mẫu xe) và nhấn mạnh cá tính. (Phần thân trên thay đổi theo từng mẫu xe và thị trường) Sử dụng TNGA, Toyota đã thay đổi chiếc xe từ chính cấu trúc nền tảng, hạ thấp độ cao của mui xe, hạ thấp trọng tâm của xe và thực hiện các cải tiến khác để cải thiện và nâng cao hiệu suất vận hành.

Là xe lai nghĩa là kết hợp sử dụng 2 bộ truyền động, một động cơ chạy xăng và một mô tơ chạy điện. Đặc điểm quan trọng nhất của xe Hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường, vận hành mạnh mẽ và yên tĩnh. Hơn nữa, công nghệ pin hybrid là một phần quan trọng tạo nên sự vận hành mạnh mẽ và độ tin cậy cao.

B. 5 Giá trị trọng tâm Toyota tập trung để tạo ra những chiếc xe tốt hơn bao giờ hết

  • Trải nghiệm lái: Chiếc xe mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời cho khách hàng là chiếc xe đạt sự cân bằng về chiều cao.

  • Sự thoải mái: Thiết kế mới mang đến sự thoải mái, đánh thức mọi giác quan, không chỉ là cảm giác thư giãn, dễ chịu cho người lái mà cho cả hành khách trên xe

  • Thân thiện với người dùng: Là một chiếc xe mang đến sự đến cảm giác lái thân thiện, dễ dàng vận hành trong mọi hành trình

  • Niềm tự hào của người chủ sở hữu: Tạo ra chiếc xe đánh thức cảm xúc và dẫn đầu thế hệ mới

  • Sự an toàn: Nỗ lực hướng đến sự an toàn tuyệt đối (không có thương vong vì tai nạn giao thông) mang đến sự an tâm cho hành khách.

2. LỢI ÍCH CỦA TNGA?

Khả năng vận hành vượt qua sự mong đợi nhờ Định hướng thiết kế toàn cầu mới của Toyota tái định nghĩa cảm giác lái và sự thoải mái cho hành khách.

Tính linh hoạt: Giảm thiểu các chuyển động thân xe vặn xoắn, phần trọng tâm thấp hơn và hệ thống treo hoàn toàn mới để vận hành sắc sảo hơn và khả năng xử lý nhanh nhạy hơn.

Trọng tâm được hạ thấp làm giảm lực xô ngang

Hệ thống treo hoàn toàn mới làm tăng cảm giác lái và cải thiện độ êm ái

Độ ổn định: Thân xe tăng cường độ cứng vững

Cửa trước và sau

Vách ngăn khoang hành lý

Cải thiện tầm nhìn: Bảng điều khiển thấp hơn, cột chữ A nhỏ hơn và cửa sổ cao hơn giúp cải thiện tầm nhìn của người lái.

Bảng điều khiển thấp hơn

Cột chữ A thu gọn lại và cửa sổ rộng hơn