Toyota Hilux 2023 – Giá xe lăn bánh & đánh giá thông số kỹ thuật (3/2023)
Thiết kế cơ bắp hơn, hệ thống trang bị và công nghệ an toàn hiện đại hơn, khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái hơn… Toyota Hilux đã có một màn ra mắt thế hệ mới đầy ấn tượng. Sự “lột xác” của Toyota Hilux lần này khiến cuộc cạnh tranh trong phân khúc bán tải dần trở nên sôi động.
Giá xe Toyota Hilux niêm yết & lăn bánh tháng 3/2023
Toyota Hilux 2.4E 4×2 MT — Giá niêm yết : 628 triệu đồng
Toyota Hilux 2.4E 4×2 AT — Giá niêm yết : 674 triệu đồng
Toyota Hilux 2.4E 4×4 MT — Giá niêm yết :799 triệu đồng
Toyota Hilux 2.8G 4×4 AT — Giá niêm yết : 913 triệu đồng
Toyota Hilux 2023 được phân phối tại Việt Nam dưới hình thức nhập khẩu Thái Lan với 4 phiên bản: 2.4E MT 4×2, 2.4E AT 4×2, 2.4E MT 4×4 và Adventure 2.8G 4×4.
Ưu điểm
Thiết kế cơ bắp, hầm hố ấn tượng
Trang bị hiện đại
Động cơ 2.8L mạnh mẽ hàng đầu phân khúc, vận hành êm ái
Hệ thống an toàn hiện đại, có Toyota Safety Sense
Khả năng cách âm tốt
Kích thước Toyota Hilux 2023
Ở lần nâng cấp gần nhất, Toyota Hilux được tinh chỉnh giảm một ít ở phần chiều dài từ 5.330mm xuống còn 5.325mm. Khoảng sáng gầm cao hạ từ 310mm xuống còn 286mm. Việc giảm độ cao gầm, hạ thấp trọng tâm giúp thân xe ổn định tốt hơn.
Dù giảm độ cao nhưng con số 286mm vẫn giúp Toyota Hilux là xe bán tải có khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra kích thước thùng hàng Toyota Hilux cũng thuộc hàng lớn nhất phân khúc.
Kích thước Hilux
Dài x rộng x cao (mm)
5.325 x 1.855 x 1.815
Chiều dài cơ sở (mm)
3.085
Khoảng sáng gầm xe (mm)
286
Bán kính quay đầu (m)
6,4
Kích thước thùng hàng (mm)
1.512 x 1.524 x 482
Đánh giá ngoại thất Toyota Hilux 2023
Bước sang thế hệ mới, thiết kế Toyota Hilux chuyển qua phong cách cơ bắp hơn, phảng phất nhiều đường nét từ “đàn anh” Toyota Tacoma. Nếu trước đây Hilux mạnh mẽ nhưng vẫn có gì đó thanh lịch, nhẹ nhàng thì nay xe hầm hố không thua kém các đối thủ từ Mỹ như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado.
Thiết kế
Đầu xe
Đầu xe Toyota Hilux 2023 cơ bắp hơn với các đường nét tạo khối to, góc cạnh. Phiên bản Hilux Adventure 2.8G và các bản 2.4E có sự khác biệt nhất định.
Ở bản Toyota Hilux Adventure 2.8G, lưới tản nhiệt được tạo hình theo kiểu chữ U úp ngược kéo dài từ trên đến tận cản trước. Phần khung và thanh ngang chắn giữa đều được làm bằng nhựa đen sần bản rất to dày dặn và cứng cáp. Chạy viền cạnh trên có dải chrome màu sáng tạo điểm nhấn nổi bật đi kèm với logo nằm chễm chệ ngay giữa. Phần lưới bên trong được dệt từ các thanh ngang kim loại mỏng chạy dài. Cản trước bản to sơn đen hầm hố, thiết kế nâng cao kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt.
Cụm đèn Toyota Hilux Adventure 2.8G được tái thiết kế đầy sắc sảo. Đẹp mắt từ phần viền hai màu tương phản bọc ngoài đến đồ hoạ và công nghệ sử dụng bên trong. Đèn Full-LED hoàn toàn với đèn pha Bi-LED nằm giữa, đèn định vị LED đâm ngang vào trong và đèn báo rẽ hình dấu mốc hướng ra ngoài. Đèn có tính năng bật/tắt tự động và cân bằng góc chiếu tự động.
Đèn sương mù của Hilux Adventure 2.8G cũng được trang bị đèn Bi-LED cho khả năng chiếu sáng rất tốt. Đèn được bao bọc trong hốc có màu và kiểu dáng tương đồng với phần lưới tản nhiệt.
Ở các bản Toyota Hilux 2.4E, lưới tản nhiệt thiết kế theo kiểu hình thang mở rộng. Phần khung ngoài sơn đen cũng to bản hầm hố như Hilux Adventure. Bên trong có thêm một bộ khung viền nhựa sần dày dằn cùng phong cách. Lưới trong cùng “dệt” từ các thanh nan kim loại mỏng chạy dài. Cản dưới không kết nối liền lạc mà nằm tách rời tạo thêm một hốc gió nhỏ. Phần cản này được sơn cùng màu thân xe.
Cụm đèn trước các bản Toyota Hilux 2.4E chỉ sử dụng đèn Halogen phản xạ đa hướng, không có đèn LED ban ngày. Tính năng đèn tự động chỉ có ở bản 2.4E số tự động. Đèn sương mù các bản 2.4E sử dụng bóng nhỏ loại thường, tạo hình hốc đèn hình dấu mốc trông đơn giản hơn bản Adventure.
Thân xe
Thân xe Toyota Hilux 2023 duy trì thiết kế hài hoà và cân đối. Tay nắm cửa mạ chrome, riêng bản Hilux Adventure 2.8G được sơn đen. Ở bản Hilux 2.8G có thêm ốp nhựa vòm bánh xe tăng thêm phần gai góc. Đặc biệt, bậc bước chân rất chất lượng khi được làm bằng nhôm với nhựa chống trượt ốp ở trên.
Gương chiếu hậu Toyota Hilux trang bị tính năng chỉnh điện và đèn báo rẽ. Chỉ duy nhất bản 2.8G có gập điện. Đây là một điểm hơi tiếc bởi giá xe các bản Hilux khác cũng không thấp.
Toyota Hilux Adventure 2.8G được trang bị mâm đúc 18inch 5 chấu hình hoa sơn full đen rất “ngầu”. Còn các bản 2.4E dùng mâm đúc 17inch 6 chấu đơn, cũng sơn đen toàn bộ.
Đuôi xe
Đuôi xe Toyota Hilux 2023 mạnh mẽ, hiện đại. Cụm đèn hậu vẫn duy trì kiểu dáng tam giác từ đỉnh đổ dốc dài xuống phần đáy. Tuy nhiên, trên bản Hilux 2.8G, đồ hoạ bên trong được tái thiết kế mới. Đèn có dải LED tạo hình 2 chữ U nằm liền kề rất bắt mắt. Các bản còn lại đều dùng đèn bóng thường.
Toyota Hilux 2023 cũng được trang bị đèn báo phanh LED nằm ở cạnh trên thùng xe. Nhưng cách bố trí có sự khác nhau giữa bản Hilux Adventure 2.8G và các bản 2.4E. Ở bản Adventure, đèn phanh nằm chung với tay nắm cửa tạo thành một cụm to. Còn các bản 2.4E, đèn phanh tách rời nằm cao hơn tay nắm cửa.
Màu xe
Toyota Hilux có tất cả 6 màu, bao gồm: cam, đỏ, xám đậm, đen, trắng và bạc.
Trang bị ngoại thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Ngoại thất Hilux
2.4E 4×2 MT
2.4E 4×2 AT
2.4E 4×4 MT
2.8G 4×4 AT
Đèn trước
Halogen
Halogen
Halogen
Bi-LED
Đèn tự động
Không
Có
Không
Có
Đèn cân bằng góc chiếu
Không
Không
Không
Tự động
Đèn chờ dẫn đường
Không
Có
Không
Có
Đèn chiếu sáng ban ngày
Không
Không
Không
LED
Đèn sương mù
Có
Có
Có
Bi-LED
Đèn sau
Thường
Thường
Thường
LED
Đèn phanh trên cao
LED
LED
LED
LED
Gương chiếu hậu
Chỉnh điện
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Gập điện
Đèn báo rẽ
Lốp
265/65R17
265/65R17
265/65R17
265/60R18
Đánh giá nội thất Toyota Hilux 2023
Thiết kế chung
Thiết kế nội thất Toyota Hilux 2023 đơn giản và thực dụng. Bảng điều khiển và ốp cửa sử dụng vật liệu nhựa là chủ yếu, tuy nhiên có thêm ốp trang trí gỡ gạc phần nào về mặt thị giác. Ở bản Hilux 2.8G phần ốp dạng kính đen, còn các bản 2.4E thì được mạ bạc.
Ghế ngồi
Không gian rộng rãi và thoải mái chính là ưu điểm lớn nhất ở các mẫu xe Toyota nói chung. Hiển nhiên với một chiếc xe bán tải như Toyota Hilux thì khó thể đòi hỏi cabin rộng rãi bằng xe SUV hay crossover. Nhưng so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc thì hai hàng ghế của Hilux đối rộng rãi hơn.
Hàng ghế trước của Toyota Hilux ngồi tốt, có bệ để tay kiêm hộp đựng đồ trung tâm. Tuy nhiên chỉ duy nhất bản Adventure 2.8G có chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái. Còn các bản 2.4E còn lại đều chỉ dừng ở chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái và 4 hướng ở ghế phụ.
Hàng ghế sau Hilux 2023 có đủ tựa đầu 3 vị trí và có bệ để tay tích hợp ngăn để cốc ở giữa. Khoảng trần xe ghế sau “đủ dùng”. Nhưng phần tựa lưng lại khá đứng và không thể điều chỉnh ngả thêm. Trong khi khoảng trống để chân ở dưới rất rộng rãi.
Điểm này hơi tiếc bởi sẽ hợp lý hơn nếu nhường một chút trong khoảng trống này để đẩy hàng ghế sau về trước. Nhờ đó có thể tăng độ ngả cho tựa lưng ghế sau hay thậm chí càng tốt hơn khi có thêm cả tính năng chỉnh ngả lưng ghế sau.
Ngày nay sử dụng bán tải trong đô thị đang là xu hướng. Người ta mua xe bán tải để chở người nhiều hơn là chở đồ. Thế nên hàng ghế sau đòi hỏi cần có độ thoải mái nhất định. Tất nhiên không nhất thiết phải dễ chịu, êm ái như SUV/CUV nhưng việc tựa lưng quá đứng sẽ dễ đem đến cảm giác mỏi, nhất là trên những hành trình dài.
Khu vực lái
Vô lăng Toyota Hilux 3 chấu kiểu dáng nam tính. Ở các bản 2.4E chấu đáy mạ bạc, còn Adventure 2.8G được mạ đen mạnh mẽ hơn. Ngoài trừ bản số sàn 1 cầu thì tất cả các phiên bản đều được tích hợp phím chức năng trên vô lăng.
Cụm đồng hồ sau vô lăng trên Toyota Hilux được bố trí theo kiểu truyền thống với đồng hồ analog nằm hai bên và một màn hình hiển thị đa thông tin 4.2 inch ở giữa.
Các tính năng như chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm, gương chiếu hậu trong chống chói tự động chỉ có ở bản Adventure Hilux 2.8G. Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control cũng chỉ có ở bản số tự động, riêng bản 2.8G có thêm điều khiển hành trình chủ động.
Tiện nghi
Hệ thống giải trí được đầu tư nhất vẫn là bản Toyota Hilux Adventure 2.8G với màn hình cảm ứng 8inch, âm thanh 9 loa JBL (1 loa siêu trầm) kèm với amply 8 kênh và công nghệ Clari-Fi. Các phiên bản 2.4E 4×2 AT và 4×4 MT dùng màn hình cảm ứng 7inch, âm thanh 4 loa. Còn bản 2.4E 4×2 MT chỉ ở mức tiêu chuẩn cơ bản.
Một trong những điểm nâng cấp mới khác trên Toyota Hilux 2023 là xe có thêm hỗ trợ kết nối smartphone qua Apple CarPlay/Android Auto. Riêng bản Hilux 2.8G có cả hệ thống định vị & dẫn đường Navigation.
Về hệ thống điều hoà, Toyota Hilux chỉ trang bị điều hoà tự động và cửa gió hàng ghế sau cho bản 2.8G. Còn lại đều dùng điều hoà chỉnh tay và không có cửa gió hàng ghế sau.
Ngoài ra cũng chỉ có bản Toyota Hilux 2.8G được trang bị cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt cho cả 4 cửa. Các bản còn lại đều chỉ có cửa chỉnh điện 1 chạm ở cửa phía ghế lái.
Trang bị nội thất
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Nội thất Hilux
2.4E 4×2 MT
2.4E 4×2 AT
2.4E 4×4 MT
2.8G 4×4 AT
Vô lăng
Urethane
Urethane
Urethane
Da
Vô lăng có nút điều khiển
Không
Có
Có
Có
Màn hình hiển thị đa thông tin
Không
4.2 inch
4.2 inch
4.2 inch
Điều khiển hành trình
Không
Có
Không
Chủ động
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm
Không
Không
Không
Có
Gương chiếu hậu trong chống chói tự động
Không
Không
Không
Có
Chất liệu ghế
Nỉ
Nỉ
Nỉ
Da
Ghế lái
Chỉnh tay 6 hướng
Chỉnh tay 6 hướng
Chỉnh tay 6 hướng
Chỉnh điện 8 hướng
Ghế hành khách trước
Chỉnh tay 4 hướng
Chỉnh tay 4 hướng
Chỉnh tay 4 hướng
Chỉnh tay 4 hướng
Điều hoà
Chỉnh tay
Chỉnh tay
Chỉnh tay
Tự động
Cửa gió hàng ghế sau
Không
Không
Không
Có
Hệ thống giải trí
Tiêu chuẩn
Màn hình cảm ứng 7 inch
Màn hình cảm ứng 7 inch
Màn hình cảm ứng 8 inch
Âm thanh
4 loa
4 loa
4 loa
9 loa JBL
Kết nối điện thoại thông minh
Không
Có
Có
Có
Đàm thoại rảnh tay
Không
Có
Có
Có
Định vị dẫn đường
Không
Không
Không
Có
Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt
Cửa ghế lái
Cửa ghế lái
Cửa ghế lái
4 cửa
Thông số kỹ thuật Toyota Hilux 2023
Toyota Hilux 2023 cung cấp hai tuỳ chọn động cơ:
Động cơ dầu 2.4L 2GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu bán thời gian.
Động cơ dầu 2.8L 1GD-FTV, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500Nm tại 1.600 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Dẫn động 2 cầu bán thời gian.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Thông số kỹ thuật Hilux
2.4E 4×2 MT
2.4E 4×2 AT
2.4E 4×4 MT
2.8G 4×4 AT
Động cơ xăng
2.4L Diesel
2.4L Diesel
2.4L Diesel
2.8L Diesel
Công suất cực đại (Ps/rpm)
147/3.400
147/3.400
147/3.400
201/3.400
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm)
400/1.600
400/1.600
400/1.600
500/1.600
Hộp số
6MT
6AT
6MT
6AT
Dẫn động
RWD
RWD
4WD
4WD
Hệ thống treo trước/sau
Tay đòn kép/Nhíp lá
Phanh trước/sau
Đĩa thông gió/Tang trống
Đánh giá an toàn Toyota Hilux 2023
Sự nâng cấp ở hệ thống an toàn là một điểm cộng lớn trên Toyota Hilux thế hệ mới. Toyota Hilux 2023 được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) mới giống “người anh em” Toyota Corolla Cross. Gói trang bị này có 3 tính năng nổi bật.
Hệ thống cảnh báo tiền va chạm: Khi phát hiện vật cản phía trước có thể xảy ra va chạm, hệ thống sẽ phát tín hiệu cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh.
Hệ thống cảnh báo chệch làn đường: Khi phát hiện xe bắt đầu đi chệch khỏi làn đường được đánh dấu, hệ thống sẽ phát tín hiệu âm thanh cảnh báo người lái, đồng thời tác động lực nhẹ lên vô lăng giúp xe trở lại làn đường của mình.
Điều khiển hành trình chủ động: Sau khi thiết lập ga tự động, hệ thống sẽ giúp phát hiện phương tiện đang di chuyển phía trước và tự động điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách an toàn. Tính năng giúp việc di chuyển trên đường trường, cao tốc thoải mái và an toàn hơn, lại tối ưu mức tiết kiệm nhiên liệu.
Bên cạnh đó, Toyota Hilux 2023 được trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết khác như: hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống hỗ trợ đỗ đèo, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi…
Tuy nhiên gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense và camera lùi chỉ được trang bị trên Toyota Hilux bản cao cấp Adventure 2.8G. Ngay cả bản 2.4E 4×4 MT dù giá gần 800 triệu đồng vẫn không có camera lùi. Đây là điểm trừ không nhỏ.
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
Trang bị an toàn Hilux
2.4E 4×2 MT
2.4E 4×2 AT
2.4E 4×4 MT
2.8G 4×4 AT
Hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA
Có
Có
Có
Có
Cân bằng điện tử
Có
Có
Có
Có
Kiểm soát lực kéo
Có
Có
Có
Có
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Có
Có
Có
Có
Cảnh báo tiền va chạm
Không
Không
Không
Có
Cảnh báo chệch làn đường
Không
Không
Không
Có
Điều khiển hành trình chủ động
Không
Không
Không
Có
Số túi khí
7
7
7
7
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
Không
Sau
Góc trước
Góc sau
Sau
Góc trước
Góc sau
Sau
Góc trước
Góc sau
Camera lùi
Không
Không
Không
Có
Đánh giá vận hành Toyota Hilux 2023
Động cơ
Nếu trước đây xe bán tải chủ yếu tập trung vào sức bền, dẻo dài thì ngày nay người ta bắt đầu yêu cầu cao hơn về độ bốc và trải nghiệm. Đáp lại nhu cầu này, trong lần nâng cấp gần nhất, khối động cơ 2.8L trên Toyota Hilux cũng được cải tiến cho công suất và sức kéo đầu ra mạnh mẽ hơn. Cụ thể công suất tăng 27 mã lực lên 201 mã lực, mô men xoắn tăng 50Nm lên một mức hàng “khủng” là 500Nm (ngang với lực kéo của động cơ Bi Turbo Diesel 2.0L trên Ford Ranger).
Cầm lái thực tế Hilux 2.8G quả thực mang đến trải nghiệm khác biệt khá rõ, xe vận hành mượt mà hơn, khoẻ khoắn và thậm chí có cả độ bốc. Di chuyển trong đô thị nếu ở chế độ ECO mode, vòng tua máy thường dưới 1.700 vòng/phút. Ra đến cao tốc khi chạy tốc độ cao ổn định vòng tua máy cũng không vượt 2.000 vòng/phút. Vòng tua không quá lớn giúp xe tránh tình trạng bị gằn như các đời trước. Ở tốc độ 90 – 100km/h, động cơ vẫn rất êm ái.
Sau cải tiến, động cơ 2.8G của Toyota Hilux mang đến trải nghiệm khác biệt khá rõ
Nếu tăng tốc nhanh, với chế độ PWR mode, cảm giác “dính lưng ghế” vẫn có dù trên xe chở 2 – 3 người lớn. Động cơ khoẻ hơn giúp người lái có thể tự tin thực hiện các pha vượt nhanh không cần đắn đo nhiều. Đặc biệt khi dập ga, động cơ vẫn tăng tốc rất mượt. Đây là điểm hơi bất ngờ với một chiếc bán tải dùng động cơ dầu Diesel như Hilux.
Hệ thống dẫn động
Với hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian 4WD, Toyota Hilux có gài cầu điện tử, đặc biệt có khoá vi sai cầu sau, cho phép chọn các chế độ 2H, 4H và 4L. Khoá vi sai cầu sau giúp ích rất nhiều trong các tình huống xe bị treo lốp sau, sụp hố sâu… Chế độ 4L giúp người lái dễ dàng kiểm soát khi di chuyển vào các đường off-road cần lực kéo lớn như đường bùn lầy, kéo vật nặng, leo dốc cao…
Vô lăng
Toyota Hilux 2023 vẫn tiếp tục trung thành với hệ thống trợ lực dầu (thuỷ lực). Nhưng nhờ có khả năng biến thiên theo tốc độ nên khi đi trong phố vô lăng cho cảm giác êm. Ở tốc độ thấp, nhiều bên đánh giá vô lăng Hilux 2023 nhẹ và dễ chịu hơn nhiều so với các đời trước.
Tuy nhiên cũng có một số ý kiến vẫn muốn vô lăng nhẹ hơn nữa bởi như vậy sẽ tiện lợi hơn với những ai thường xuyên dùng xe trong đô thị. Còn trên cao tốc, vô lăng nặng, đằm và cho cảm giác chắc, không có gì để phàn nàn.
Hệ thống treo, khung gầm
Hệ thống treo trên Toyota Hilux cũng được cải tiến từ thế hệ mới. Sự hấp thụ và dập tắt dao động êm hơn thế hệ cũ nhưng sẽ không êm nhất phân khúc. Nếu di chuyển trong đô thị không có đồ phía sau thì khi đi qua các gờ cao hay ổ gà sâu xe vẫn cho cảm giác hơi nẩy một chút do hệ thống treo sau còn cứng.
Tuy nhiên treo cứng cũng có lợi ích, giúp thân xe ổn định, đằm chắc hơn khi chở đồ nặng cũng như chạy tốc độ cao trên đường trường, đường đèo dốc nhiều cua, đường mưa trơn trượt… Từ đó tránh được tình trạng văng đuôi thường gặp trên xe bán tải. Đặc biệt hệ thống treo càng cứng thì đi off-road càng chắc hơn, xe không bị chông chênh nhiều, luôn giữ thăng bằng tốt khi đi qua các địa hình khó.
Khả năng cách âm
Khả năng cách âm trên Toyota Hilux thế hệ mới được đánh giá tốt. Cách âm môi trường rất tốt. Chạy trong phố hầu như yên tĩnh. Khi di chuyển trên 100 km/h ở cao tốc chỉ xuất hiện ít tiếng gió ở gần hai bên gương xe, tiếng vọng từ lốp – gầm xe vào cabin không nhiều. Tiếng ồn từ lốp chỉ xuất hiện khi chạy vào đường nhám, bê tông…
Về cách âm khoang động cơ, nếu di chuyển ở tốc độ 100km/h trong điều kiện ổn định không tăng ga thì tiếng ồn từ khối động cơ máy dầu vọng vào cabin không đáng kể. Tiếng gầm đặc trưng của động cơ máy dầu chỉ nghe rõ khi dập ga tăng tốc, song âm thanh vẫn dễ chịu, không bị gào gượng.
Mức tiêu hao nhiên liệu
Ở phiên bản Toyota Hilux 2023 2.8G, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thực tế là 7,6 lít/100km với đường hỗn hợp.
Các phiên bản Toyota Hilux 2023
Toyota Hilux 2023 có 4 phiên bản:
Toyota Hilux4E 4×2 MT
Toyota Hilux4E 4×2 AT
Toyota Hilux4E 4×4 MT
Toyota Hilux8G 4×4 AT
So sánh các phiên bản Toyota Hilux
*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin
So sánh các phiên bản
2.4E 4×2 MT
2.4E 4×2 AT
2.4E 4×4 MT
2.8G 4×4 AT
Trang bị ngoại thất
Đèn trước
Halogen
Halogen
Halogen
Bi-LED
Đèn tự động
Không
Có
Không
Có
Đèn cân bằng góc chiếu
Không
Không
Không
Tự động
Đèn chờ dẫn đường
Không
Có
Không
Có
Đèn chiếu sáng ban ngày
Không
Không
Không
LED
Đèn sương mù
Có
Có
Có
Bi-LED
Đèn sau
Thường
Thường
Thường
LED
Đèn phanh trên cao
LED
LED
LED
LED
Gương chiếu hậu
Chỉnh điện
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Gập điện
Đèn báo rẽ
Lốp
265/65R17
265/65R17
265/65R17
265/60R18
Trang bị nội thất
Vô lăng
Urethane
Urethane
Urethane
Da
Vô lăng có nút điều khiển
Không
Có
Có
Có
Màn hình hiển thị đa thông tin
Không
4.2 inch
4.2 inch
4.2 inch
Điều khiển hành trình
Không
Có
Không
Chủ động
Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm
Không
Không
Không
Có
Gương chiếu hậu trong chống chói tự động
Không
Không
Không
Có
Chất liệu ghế
Nỉ
Nỉ
Nỉ
Da
Ghế lái
Chỉnh tay 6 hướng
Chỉnh tay 6 hướng
Chỉnh tay 6 hướng
Chỉnh điện 8 hướng
Ghế hành khách trước
Chỉnh tay 4 hướng
Chỉnh tay 4 hướng
Chỉnh tay 4 hướng
Chỉnh tay 4 hướng
Điều hoà
Chỉnh tay
Chỉnh tay
Chỉnh tay
Tự động
Cửa gió hàng ghế sau
Không
Không
Không
Có
Hệ thống giải trí
Tiêu chuẩn
Màn hình cảm ứng 7 inch
Màn hình cảm ứng 7 inch
Màn hình cảm ứng 8 inch
Âm thanh
4 loa
4 loa
4 loa
9 loa JBL
Kết nối điện thoại thông minh
Không
Có
Có
Có
Đàm thoại rảnh tay
Không
Có
Có
Có
Định vị dẫn đường
Không
Không
Không
Có
Cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt
Cửa ghế lái
Cửa ghế lái
Cửa ghế lái
4 cửa
Động cơ & hộp số
Động cơ xăng
2.4L Diesel
2.4L Diesel
2.4L Diesel
2.8L Diesel
Hộp số
6MT
6AT
6MT
6AT
Dẫn động
RWD
RWD
4WD
4WD
Trang bị an toàn
Hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA
Có
Có
Có
Có
Cân bằng điện tử
Có
Có
Có
Có
Kiểm soát lực kéo
Có
Có
Có
Có
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Có
Có
Có
Có
Cảnh báo tiền va chạm
Không
Không
Không
Có
Cảnh báo chệch làn đường
Không
Không
Không
Có
Điều khiển hành trình chủ động
Không
Không
Không
Có
Số túi khí
7
7
7
7
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
Không
Sau
Góc trước
Góc sau
Sau
Góc trước
Góc sau
Sau
Góc trước
Góc sau
Camera lùi
Không
Không
Không
Có
Nên mua Hilux phiên bản nào?
Toyota Hilux 2023 có tất cả 4 phiên bản, trong đó khác biệt và nổi bật nhất là bản Hilux Adventure 2.8G. Cũng trong 4 phiên bản này, Hilux có đầy đủ cả dẫn động 1 cầu và 2 cầu, số sàn và số tự động.
Phiên bản 2.4E 4×2 MT và 2.4E 4×2 AT
Toyota Hilux 1 cầu phù hợp với người mua xe dùng để đi phố hay đường trường là chủ yếu, không có nhu cầu off-road nhiều. Hilux 1 cầu có 2 phiên bản là số sàn 2.4E 4×2 MT và số tự động 2.4E 4×2 AT.
So sánh 2.4E 4×2 MT và 2.4E 4×2 AT về trang bị, bản tự động có thêm: đèn pha tự động, vô lăng có nút điều khiển, màn hình hiển thị đa thông tin, điều khiển hành trình, màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối điện thoại thông minh, đàm thoại rảnh tay, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…
Nhìn chung, Hilux 2.4E 4×2 MT là phiên bản giá rẻ nên trang bị bị cắt giảm khá nhiều. Nếu ngân sách mua xe không cao, không đặt nặng vấn đề tiện nghi, nhu cầu chỉ cần một chiếc bán tải thuần tuý để phục vụ di chuyển, nhất là chở đồ… thì phiên bản 2.4E 4×2 MT được cho đã phù hợp.
Nếu chú trọng về trang bị tiện nghi, phục vụ đi lại nhiều hơn là chở đồ, đặc biệt là đi nhiều trong phố… thì phiên bản 2.4E 4×2 AT sẽ thoải mái hơn.
Phiên bản 2.4E 4×4 MT
Toyota Hilux 2 cầu phù hợp với người mua xe chạy đường trường, đường địa hình nhiều, nhất là muốn trải nghiệm cảm giác chinh phục các cung đường off-road từ nhẹ đến nặng. Hilux 2 cầu có 2 phiên bản số sàn 2.4E 4×4 MT và số tự động Adventure 2.8G 4×4 AT.
Phiên bản Hilux 2.4E 4×4 MT phù hợp với người mua xe chạy đường trường, đường off-road nhưng không quá đặt nặng vấn đề trang bị
Phiên bản số sàn 2 cầu 2.4E 4×4 MT so với bản 1 cầu số tự động 2.4E 4×2 AT dù giá bán cao hơn nhưng trang bị vẫn thua thiệt một số tính năng như không có đèn pha tự động hay điều khiển hành trình. Cũng như bản số sàn 1 cầu, bản số sàn 2 cầu sẽ phù hợp hơn với người mua không đặt nặng phần trang bị. Tuy nhiên điểm khác biệt là bản số sàn 2 cầu chủ yếu nghiêng nhiều về nhóm khách hàng mua xe di chuyển, nhất là chở đồ trên đường trường, đường địa hình gồ ghề, phức tạp…
Phiên bản Adventure 2.8G 4×4 AT
Với Toyota Hilux Adventure 2.8G, đây được đánh giá là phiên bản hấp dẫn nhất của Hilux. Bởi hầu hết những điểm hay, điểm mới trên Hilux đều tập trung ở phiên bản này. Trong đó nổi bật như hệ thống đèn pha và đèn sương mù Bi-LED, gương chiếu hậu ngoài có gập điện, mâm 18inch, màn hình 8inch – 9 loa JBL, ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện, định vị dẫn đường, cửa sổ chỉnh điện 1 chạm chống kẹt áp dụng cho tất cả các cửa…
Toyota Hilux Adventure 2.8G được đánh giá là phiên bản hấp dẫn nhấtĐặc biệt, động cơ 2.8L sau khi tinh chỉnh đã mạnh mẽ hơn trước khá nhiều. Toyota Hilux Adventure 2.8G hiện là một trong những phiên bản bán tải có hiệu suất mạnh nhất phân khúc. Hệ thống dẫn động 2 cầu 4×4 có độ linh hoạt cao. Và đặc biệt hơn nữa, Hilux Adventure 2.8G cũng là phiên bản duy nhất được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS).
Đổi lại những điểm hấp dẫn này thì giá xe Toyota Hilux Adventure 2.8G cũng tương đối cao, hơn tỷ đồng để lăn bánh. Một số ý kiến cho rằng giá như Toyota có thêm bản Adventure áp dụng khối động cơ 2.4L để có giá rẻ hơn thì hay biết mấy.
Tuy nhiên, có lẽ hãng ô tô Nhật đã tính rất kỹ. Việc chỉ cho ra mắt duy nhất một bản Hilux Adventure với trang bị “miên man” sẽ tạo sức hút lớn hơn. Đúng là giá Hilux Adventure 2.8G hơi cao, nhưng nếu hỏi rằng phiên bản Hilux 2023 nào đáng mua nhất thì câu trả lời vẫn là Adventure 2.8G.
Việc tinh chỉnh lại khối động cơ 2.8L giúp Toyota Hilux đạt được sức mạnh chẳng kém động cơ 2.0L Bi Turbo Diesel của Ford Ranger Wildtrak. So sánh Hilux và Ranger về trang bị nội/ngoại thất và cả hệ thống an toàn, cả hai xe đều “ngang tài ngang sức”. Ở phần thiết kế, Hilux mới đã thay đổi phong cách hầm hố, mạnh mẽ không thua mẫu bán tải Mỹ.
========================
Đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam – Toyota Phú Tài Đức – Hà Tĩnh